MÙA ĐÔNG Ở HÀ GIANG QUA ỐNG KÍNH CỦA LÁI XE HÀ LAN

” Tôi không nhớ mình đã từng đặt chân đến Hà Giang bao nhiêu lần trong suốt 20 năm làm nghề lái xe của mình nữa” – Lái xe Thanh Hải chia sẻ.

Vùng đất được mệnh danh là nơi “đá cũng nở hoa” đã bao lần khiến ai đó thổn thức nhớ mong. Tạo hóa đã ban tặng cho nơi này những mùa hoa rực rỡ, những cao nguyên đầy đá, những bản làng thân thương… Từ Cột cờ Lũng Cú, Công viên đá Đồng Văn, những cung đường mang tên Hạnh phúc quanh co hiểm trở, đỉnh đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ – một trong tứ đại đỉnh đèo phía Bắc Việt Nam hay dòng sông Nho Quế xanh mướt một màu như dải lụa vắt ngang đất trời.

Chiếc xe Hà Lan nhỏ bé giữa Làng H’Mông, Thôn Hạ – Xã Pả Vi – Huyện Mèo Vạc – Hà Giang. Ảnh: Lái xe Thanh Hải

“Trong tất cả những chuyến đi đến nhiều vùng đất khác nhau, Hà Giang – mảnh đất cằn cỗi nơi cao nguyên đá vẫn là nơi để lại cho tôi nhiều cảm giác nhớ thương nhất. Bởi vậy nếu có 1000 nỗi nhớ, nhất định tôi sẽ nhớ Hà Giang!”

Tôi đã không biết bao lần được nghe những tâm sự như này của các anh lái xe Hợp Đồng khi có chuyến công tác đưa khách du lịch lên Hà Giang – Mảnh đất mà admin như tôi chưa từng đặt chân đến. Nhưng qua lời kể ấy, tôi tin rằng: Hà Giang đẹp vô cùng!

Thung lũng hoa Tam giác mạch đẹp ngây ngất lòng người. Ảnh: Lái xe Thanh Hải

Anh Hải – Lái xe Hợp Đồng kỳ cựu ở Công ty Hà Lan là một trong những lái xe có nhiều chuyến công tác chở khách du lịch đi Hà Giang nhiều nhất. Với khả năng lái xe chuyên nghiệp, cẩn thận bên cạnh tính cách hài hước và am hiểu du lịch văn hoá Hà Giang, anh thường được lựa chọn là lái xe cho các chuyến đi tại vùng đất này.

Nhắc đến đèo Mã Pí Lèng, dòng sông Nho Quế chắc không cần bàn đến vẻ đẹp của hai địa danh này vì quá nổi tiếng rồi, làm gì có ai mà không biết tới Mã Pí Lèng và dòng sông Nho Quế nữa. Đứng từ trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống dòng sông Nho Quế xinh đẹp sẽ là trải nghiệm còn thú vị hơn nữa khi bạn đặt chân lên tới đỉnh đèo Mã Pí Lèng. Dòng sông uốn lượn mềm mại như một nàng tiên khoác lên mình tấm lúa xanh ngọc bích đang ngao du trốn dưới trần gian.

Lái xe Minh Phương – Thanh Tân tranh thủ lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất từ trên cao nhìn xuống Hẻm Tu Sản – Sông Nho Quế. Ảnh: Lái xe Minh Phương

1 địa điểm – 2 bức ảnh – 3 lái xe Hà Lan

Ngoài những cung đường và những khung cảnh hùng vĩ, những em bé Hà Giang đáng yêu trên vùng cao nguyên đá luôn là điều níu giữ bước chân của biết bao người. Sự hồn nhiên, trong sáng của đám trẻ vùng cao để lại trong lòng các tín đồ mê xê dịch những cảm xúc khó tả mỗi khi có dịp du lịch Hà Giang.

Sự giản dị trong niềm vui ấy đôi lúc khiến người lớn có chút nao lòng. Ảnh: Lái xe Minh Phương

Hà Giang đón Hà Lan và những vị khách đặc biệt với những nụ cười hiền hậu mến khách, núi đá tai mèo dựng đứng, cánh đồng tam giác mạch đẹp mê hồn và nhất là những lời hỏi han thân tình. Hà Giang – đã đi và đã yêu!

Chúng tôi lại có hẹn với Hà Giang vào mùa Đông này, còn bạn thì sao?

Kim Ngân – Ban truyền thông

Tin tức mới nhất