HÀ LAN | THAM GIA ĐÊM HỘI TRUNG THU XỨ TRÀ TP. THÁI NGUYÊN 2023

Ngày 28,29/09, TP. Thái Nguyên tổ chức chương trình Trung thu xứ trà cho thiếu nhi và nhân dân. Lễ rước đèn quy mô, màn múa lân sôi động, tiết mục văn nghệ đặc sắc cùng nhiều phần quà ý nghĩa được các đơn vị, địa phương mang đến đêm hội tạo không khí Trung thu vui tươi, rộn ràng, đầm ấm và đặc sắc…

Công ty CP thương mại và du lịch Hà Lan đóng góp một 1 mô hình đèn sáng tạo nghệ thuật với chủ đề ” Mèo thần tài – vẫy chào tài lộc” độc đáo – sáng tạo – khác biệt. Bên cạnh đó, đoàn biểu diễn với 20 người mặc trang phục dân gian hoá thân vào các hình tượng quên thuộc như Chú Cuội, chị Hằng, Ông Địa, Chú Tễu, Chú Hề, Thằng Bờm, các cháu bé thiếu nhi…trình diễn những tiết mục đặc sắc gửi tới chương trình.

Mèo thần tài may mắnManeki Neko là một biểu tượng phong thủy phổ biến trong văn hóa Á Đông. Neko có nghĩa là con mèo, còn Maneki nghĩa là sự hấp dẫn, sự mời gọi. Vì vậy, khi dịch ra tiếng Việt thì Maneki Neko có nghĩa là mèo thần tài hay mèo may mắn hoặc mèo chiêu tài.

Công ty Hà Lan thiết kế mô hình Chú mèo thần tài màu vàng tam thể với thân hình mập mạp, có khuôn mặt dễ thương, tròn trịa, luôn tươi cười và tay trái luôn giơ lên như đang vẫy gọi. Trên thân chú mèo thần tài được trang trí biểu tượng thỏi vàng…với ý nghĩa mong muốn đem lại nhiều tài lộc và may mắn cho tỉnh nhà Thái Nguyên. Hy vọng một năm đại thắng lợi – đại thành công trên mọi lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội….Đặc biệt nhất phải kể đến chú chuột màu xanh lá cây cầm trên tay logo Hà Lan nổi bật giữa đám đông, tạo nên một nét đặc trưng riêng biệt chỉ Hà Lan mới có.

Mặc dù doanh nghiệp Hà Lan đã lựa chọn hình ảnh chú mèo thần tài may mắn Maneki Neko làm hình ảnh biểu trưng nhưng doanh nghiệp đã cải biến, pha trộn với nét văn hoá Việt Nam và thương hiệu Hà Lan để mang đến một bản sắc riêng, một chú mèo thần tài xe buýt khoác lên mình bộ nhận diện thương hiệu riêng của Hà Lan, góp phần vào bức tranh toàn cảnh đa dạng màu sắc, lung linh và đặc biệt trong tuần lễ “ Trung thu xứ trà”.

Cùng nhìn lại những hình ảnh đặc sắc trong buổi tối ngày 28/09:

Kim Ngân – Ban Truyền thông

Tin tức mới nhất