31 xe Hà Lan đồng hành đưa công nhân tại Bắc Giang về địa phương cách ly

Sáng 15-6, Đoàn công tác của tỉnh cùng với 31 phương tiện ô tô khách của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan đã khởi hành từ Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên) để đến các vùng dịch của tỉnh Bắc Giang đón người lao động Thái Nguyên trở về địa phương.

Các phương tiện tập trung tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp để chuẩn bị khởi hành đi đón người lao động Thái Nguyên đang lưu trú tại các vùng dịch của tỉnh Bắc Giang trở về địa phương.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày (15 và 16-6), Đoàn công tác của tỉnh sẽ tiếp nhận và đón 2.725 lao động là người Thái Nguyên đang lưu trú trong vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế của tỉnh Bắc Giang có nguyên vọng muốn trở về địa phương để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định phòng, chống dịch. Đây là những lao động đã được lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR và cho kết quả âm tính nhiều lần. Khi trở về Thái Nguyên, toàn bộ những lao động này tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong thời gian 21 ngày tại 3 cơ sở cách ly tập trung, gồm: Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp (600 người), Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật (600 người) và Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (1.525 người). 

Đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan phổ biễn những kỹ năng cần thiết cho các lái xe nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển người lao động từ vùng dịch trở về.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trên những chuyến xe vận chuyển người lao động từ các vùng dịch trở về, các xe ô tô đều được trang bị vách ngăn nilon giữa lái xe với người lao động; mỗi chuyến xe chỉ chở tối đa 25 người để giữ khoảng cách an toàn theo quy định. Toàn bộ lái xe và thành viên Đoàn công tác của tỉnh đều được trang bị quần áo bảo hộ. Đặc biệt, người lao động khi lên xe được yêu cầu thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K và các biện pháp phòng dịch theo quy định. Trong quá trình di chuyển, các phương tiện tuyệt đối không dừng, đỗ dọc đường…

31 chuyến xe đã khởi hành từ Quảng trường Võ Nguyên Giáp để đến các vùng dịch của tỉnh Bắc Giang đón người lao động Thái Nguyên trở về địa phương.

Dự kiến, ngày 15-6, Đoàn công tác của tỉnh sẽ đón 1.203 người lao động tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên. Ngày 16-6, Đoàn tiếp tục đón những lao động còn lại tại các xã Vân Trung, Tăng Tiến và Quang Châu, huyện Việt Yên. 

Đưa đón công nhân tại TT Nếnh – Bắc Giang

Việc đón người lao động Thái Nguyên tại các vùng dịch trở về nhằm chia sẻ, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang khi đang phải căng mình khoanh vùng, dập dịch; đồng thời, thể hiện sự quan tâm của tỉnh Thái Nguyên trong công tác chăm lo, bảo vệ người lao động địa phương trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Nguồn tin: Báo Thái Nguyên

Ảnh : Truyền Thông Hà Lan

Một số hình ảnh tại Bắc Giang:

Tin tức mới nhất