Hà Lan Đón Đoàn tình nguyện Sở Y tế trở về từ tâm dịch Bắc Giang

Ngày 1-6, Sở Y tế đã tổ chức đón Đoàn tình nguyện y tế đã hoàn thành nhiệm vụ chi viện, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch COVID-19 trở về. Lễ đón Đoàn được tổ chức tại Nhà khách Việt Bắc – Quân khu 1 (phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên) theo đúng hướng dẫn y tế phòng, chống dịch đối với người trở về từ vùng dịch.

Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan đã hỗ trợ đón Đoàn trở về trên 3 xe khách có dán vách nilon ngăn cách người lái và khoang khách. Các xe được khử khuẩn ngay sau khi bàn giao đoàn công tác. Trước đó, Nhà khách Việt Bắc – Quân khu I đã chuẩn bị khu cách ly đảm bảo tiêu chuẩn để đón Đoàn. Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà khách trước và sau khi đón Đoàn về.

Hà Lan Đón Đoàn tình nguyện Sở Y tế trở về từ tâm dịch Bắc Giang

Trong thời gian 2 tuần chi viện cho Bắc Giang, 51 cán bộ là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong Đoàn tình nguyện y tế tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, không quản khó khăn, nguy hiểm làm việc suốt từ sáng đến đêm, tích cực phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang làm công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm nóng…

Các thành viên trong Đoàn trở về đều khoẻ mạnh, tinh thần tốt và cho biết luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ phòng, chống dịch khi đất nước cần.
Đoàn được đón về trên 3 xe khách và thực hiện đầy đủ các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19. Trong ảnh: CDC tỉnh phun khử khuẩn các xe sau khi bàn giao Đoàn về nơi cách ly.


Sau khi trở về, các thành viên trong đoàn sẽ thực hiện cách ly 21 ngày theo quy định. Đoàn tình nguyện y tế của tỉnh Thái Nguyên do Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm Trưởng đoàn. Đoàn thực hiện hỗ trợ chi viện cho tỉnh Bắc Giang kể từ 18-5. Các thành viên trong Đoàn đều là cán bộ, nhân viên y tế có chuyên môn cao của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Nguồn: Báo Thái Nguyên

Tin tức mới nhất