BÁC TÀI HÀ LAN VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG VÔ LĂNG VÀNG LẦN THỨ 8 NĂM 2020

Đại diện Công ty Hà Lan và gia đình hai tài xế chụp ảnh lưu niệm cùng ông Khuất Việt Hùng – Ủy viên Đảng ủy Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Giải thưởng Vô lăng vàng do Ủy ban ATGT Quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo Giao thông, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC phối hợp tổ chức, nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm từ 5-10% tai nạn giao thông hàng năm.

Giải thưởng Vô lăng vàng là giải thưởng thường niên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.

Để đạt được giải thưởng Vô lăng vàng 2020, lái xe phải đạt các tiêu chí như không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất; số km an toàn trong năm là 30.000km; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự an toàn giao thông, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm trong năm xét thưởng; có nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động vận tải đồng thời phải là cá nhân tiêu biểu do doanh nghiệp bình chọn, được doanh nghiệp xác nhận.

Tại buổi lễ, hai đại diện Công ty xuất sắc vinh dự nhận giải thưởng Vô lăng vàng là Anh Vũ Tuấn Ngọc – tài xế lái xe hợp đồng và anh Nguyễn Vinh Quang – tài xế lái xe buýt CN Tuyên Quang với những nỗ lực trên mọi cung đường.

Anh Nguyễn Vinh Quang nhận cúp và bằng khen Vô lăng vàng 2020

Bên cạnh những cố gắng để trở thành tài xế với 90.000km an toàn/năm và đạt đầy đủ các tiêu chí tài xế tiêu biểu của giải thưởng, Anh Nguyễn Vinh Quang còn được chương trình vinh danh, ca ngợi hành động quả cảm, cứu hành khách thoát khỏi những tên cướp và giúp cô gái trở về nhà an toàn bằng taxi.

“Sau khi trả khách ở chuyến cuối cùng, khách hàng là một cô gái nhỏ nhắn với gương mặt và tinh thần mệt mỏi, tôi đã có linh cảm không lành và quyết định lái xe quay trở lại, phát hiện ra nhóm người xấu có hành vi trộm cướp và trêu ghẹo cô gái, tôi đã nhận làm bố của cô gái và đuổi nhóm trộm cướp đi. Mình nhận làm người nhà nên họ không làm gì được và phải bỏ đi” – Anh Quang kể lại.

Anh Vũ Tuấn Ngọc, tài xế với tố chất điềm đạm, cẩn thận nhưng cũng hết sức khéo léo trong phản ứng và xử lý với các tình huống giao thông, vững vàng cầm chắc vô lăng khi đồng hành cùng hàng nghìn lượt hành khách trên tổng 92.000km an toàn/năm.

Trên đường trở về nhà, anh Ngọc tự hào chia sẻ: “Bất cứ người lái xe nào cũng muốn nỗ lực để nhận được giải thưởng vinh dự, danh giá như này. Là một người lái xe, hãy lái xe bằng cả trái tim và giữ vững an toàn trên mọi nẻo đường.”

Hai chiếc cúp Vô lăng vàng 2020 như những lời động viên, khích lệ và công nhận những cống hiến của các bác tài Hà Lan cũng như toàn thể Công ty trong sự nghiệp tiên phong phục vụ hành khách, đưa hành khách di chuyển an toàn trên các cung đường.

Tin tức mới nhất