HÀ LAN – TIÊN PHONG TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH VẬN TẢI

Khi nói về sự thành công của Nhà xe Hà Lan thì không thể không nhắc đến ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch Hội đồng quản trị – Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan. Ông Hà ngoài tài năng điều hành doanh nghiệp thì ông còn nổi tiếng trong ngành bởi ông luôn là người tiên phong, chấp nhận những cái mới cùng với tinh thần chia sẻ, không giấu nghề và tận tình hướng dẫn các chủ xe mới khi muốn tham gia thị trường.

Trong năm 2021, Ông Hà cũng chính là người đã quyết định cho nhà xe Hà Lan tiên phong ứng dụng Hợp đồng điện tử vào vận hành của hãng xe, bởi theo ông Hà chia sẻ với VeXeRe rằng: Tôi muốn truyền tải văn hóa tiếp thu các ý tưởng mới, sáng tạo mới để ứng dụng vào quản trị doanh nghiệp tới đội ngũ cán bộ và nhân viên của Hà Lan. Đồng thời, Hà Lan cũng xem chuyển đổi số là một chủ trương, một chiến lược lớn của Chính phủ nên mỗi doanh nghiệp cần phải sẵn sàng góp một phần nhỏ bé của mình vào trong quá trình này và chính việc chuyển đổi số sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đây chính là điều mà tất cả doanh nghiệp muốn thành công bền vững phải đạt được. Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty Hà Lan

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty Hà Lan

Chuyển đối số từ truyền thống sang phần mềm và hiện tại là sử dụng phần mềm tốt hơn

Câu chuyện chuyển đổi số của Nhà xe Hà Lan chính là một trường hợp điển hình, một kho kinh nghiệm quý giá để các nhà xe khác có thể học hỏi. Hà Lan đã trải qua hầu hết những giai đoạn quan trọng của chuyển đổi số từ việc thay đổi cách làm việc truyền thống giấy tờ sang sử dụng phần mềm và giờ đây là quyết định lựa chọn thay thế phần mềm chưa hiệu quả sang một phần mềm khác tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi điểm lại hành trình này nhé:

Giai đoạn đầu: chuyển đổi số từ truyền thống sang sử dụng phần mềm
*Từ ghi sổ hành khách đặt hợp đồng sang đặt hợp đồng vào thẳng phần mềm
*Từ phơi khách bằng giấy cho tài xế đi đón đến phơi điện tử trên ứng dụng di động – App/ máy tính bảng (tablet/ ipad) dành cho tài xế
*Từ quảng cáo offline sang quảng cáo onlineTừ điện thoại bàn sang số hotline tích hợp tổng đài
*Từ ghi chú xử lý sự cố vào giấy đến hệ thống quản lý sự cố bằng phần mềm
*Từ ghi nhớ khách bằng “đầu” đến hệ thống CRM (Customer Relationship Management – quản lý mối quan hệ khách hàng) để quản lý khách và phân hạng khách trung thành, từ đó có các chiến dịch khuyến mãi thích hợp
*Từ việc tài xế phải ghi nhớ từng con hẻm đến đón khách, dẫn đường tự động bằng bản đồ trên điện thoại
*Từ ghi sổ và nhập liệu kế toán thủ công sang tự động trích xuất hay xem ngay trên phần mềm quản trị vận tải hành khách và hàng hóa
*Từ quản lý lịch bảo trì và đăng kiểm xe bằng tay đến được hệ thống nhắc nhở lúc đến kỳ hạn…
Giai đoạn sau: Chuyển đổi số từ sử dụng phần mềm chưa hiệu quả sang phần mềm hiệu quả hơn
Kinh nghiệm của Hà Lan cho thấy một phần mềm không hiệu quả sẽ xảy ra những lỗi cơ bản sau:
-Thường xuyên lỗi hệ thống (quay, chậm), nhất là vào những ngày đông kháchKhi hệ thống phần mềm khởi động lại thì những tính năng yêu cầu khóa lại bị mất sau đó hệ thống tự động mở ra dẫn đến không kiểm soát đượcKhông lưu điểm taxi của những khách đã đặt rồi
-Tìm kiếm thông tin người đi hay bị lỗi
-Đổi xe hay bị nhảy xuống chờ xử lí
-Đặt hộ hay bị mất số người đi nếu không để ý
-Phần đón taxi hay đón luôn phải ghi thêm điểm trả thì lái xe limo mới biết điểm đón
-Thỉnh thoảng lỗi không nhận được App của lái xe
-Phải sửa giá nhiều lần
-Không tìm thấy hợp đồng bằng số điện thoại người đặt hộKhi chuyển khách sang lộ trình khác hay bị nhảy điểm, mất điểm đón
-Đôi khi gán lái xe xong lại bị bật ra

Và trải nghiệm của Nhà xe Hà Lan với phần mềm mới – Phần mềm nhà xe VeXeRe​

  • Hệ thống chạy khá nhanh và ổn định
  • Khách đi cùng nhau không cần phải kí hiệu
  • Thêm phần hợp đồng chờ, thuận lợi cho việc lưu thông tin những khách có nhu cầu đi nhưng ko có giờ (những khách không đặt đợi gọi lại)
  • Có thể nhập 2 chuyến khác nhau vào cùng 1 chuyến
  • Có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho khách (không nghe máy, thuê bao, chuyển khoản…), không tốn thời gian nhắn bằng di động
  • Thuận tiện cho việc gọi lái xe và gọi khách
  • App lái xe hiển thị được cả phần hàng từ đó không phải dùng sổ hàng và đếm lượt cho lái.
  • Hàng gửi từ Bắc Kạn đi Hà Nội và ngược lại thì đã có bút toán chuyển kho và đầu Hà Nội cũng biết được hàng Bắc Kạn, không phải nhắn tin Zalo nữa
  • Hàng về đến Văn Phòng dùng tin nhắn để nhắn cho khách hàng loạt không phải gọi từng khách mất thời gian.
  • Có thể lưu đơn hàng mà không cần phải có internet

Tại sao Hà Lan lại chọn đối tác công nghệ mới là VeXeRe?

Một trong những yếu tố đánh giá chất lượng của tất cả phần mềm nói chung và phần mềm nhà xe nói riêng đó chính là sự ổn định của phần mềm, đăc biệt là đối với nhà xe khi doanh thu lớn nhất của họ là rơi vào dịp cuối tuần và Lễ Tết. Tại những thời điểm này lượng khách hàng đặt hợp đồng qua tổng đài cũng như đặt hợp đồng online qua Website/App của nhà xe Hà Lan là rất lớn, đồng thời các thao tác của nhân viên cũng cần phải rất nhanh chóng để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Và chính những thời điểm này thì mới là lúc nhà xe Hà Lan có thể nhận biết được phần mềm nào chất lượng nhất thông qua sự ổn định cũng như tốc độ xử lý dữ liệu của phần mềm, và cũng chính thời điểm này thì nhà xe mới biết nhà cung cấp phần mềm nào là làm đúng những gì họ đã nói trong lúc chào mời sản phẩm cho nhà xe. Thấu hiểu được điều này mà VeXeRe đã không ngừng cải tiến sản phẩm của mình để phù hợp với mọi quy mô nhà xe, thậm chỉ cả những nhà xe có quy mô rất lớn như Hà Lan:

Phần mềm của VeXeRe có tính ổn định cao nhất thị trường xe khách

  • Tổng đài bán hợp đồng – hoạt động tốt ngay cả những lúc cao điểm
  • Tốc độ xử lý báo cáo nhanh chóng ở những lúc cao điểm
  • Dữ liệu báo cáo chuẩn
  • Ngoài ra, phần mềm nhà xe của VeXeRe luôn thực hiện việc sao lưu dự phòng mỗi giờ (phút) cho nhà xe Hà Lan