CÔNG TY HÀ LAN TIÊN PHONG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG LĨNH VỰC VẬN TẢI

Với sự phát triển của công nghệ như AI, điện toán đám mây… quá trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp được xem là xu thế không thể đảo ngược. Không đứng ngoài xu thế tất yếu đó, với sứ mệnh tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ vận tải, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan đã nhanh chóng, chủ động nắm bắt cơ hội để đổi mới và phát triển.

Ngày 26/12/2022, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải tại Trụ sở chính số 271 – 273 đường Dương Tự Minh, phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Toàn cảnh hội nghị tổng kết diễn ra tại Công ty Hà Lan

Tham dự buổi tổng kết có: Ông Phạm Quang Hiếu, Phó giám đốc Sở thông tin truyền thông; Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc Sở giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên; Thượng tá Bùi Sơn Thành, Phó trưởng phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên; Thượng tá Phạm Ngọc Hùng, Trưởng phòng tuyên truyền Công an Tỉnh Thái Nguyên cùng các cơ quan ban nghành thông tấn báo chí đến tham dự và đưa tin.

Về phía Công ty Hà Lan: Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cùng các thành viên nằm trong Ban giám đốc có mặt.

Nằm trong chương trình, mở đầu buổi làm việc Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty Hà Lan đã trực tiếp đưa đoàn tới xem và giới thiệu khuôn viên, mô hình hệ sinh thái của Hà Lan bao gồm nhiều hệ thống dịch vụ, phục vụ ” khép kín”, các phòng ban chức năng độc lập: Chi nhánh KD xe buýt, Chi nhánh KD xe hợp đồng, Văn phòng Tổng điều hành, TT Dịch vụ ô tô, khu bãi để xe,…..

Tiếp sau, Ông đã có bài phát biểu tới các cấp, lãnh đạo về bức tranh chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực vận tải và công tác điều hành quản trị chặt chẽ an toàn của Công ty Hà Lan đang ứng dụng thực hiện.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – CT HĐQT Công ty Hà Lan phát biểu khai mạc và chia sẻ về công tác chuyển đổi số tại Công ty đang thực hiện

Trước tiên là sử dụng thiết bị giám sát hành trình cho việc quản lý các phương tiện trong lĩnh vực vận chuyển hành khách. Hà Lan cũng là một trong những công ty vận tải đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên ứng dụng phần mềm giám sát hành trình đối với đầu phương tiện. Một trong những ứng dụng của chuyển đổi số đem lại hiệu quả cao trong quản lý hoạt động kinh doanh của đơn vị là hợp đồng điện tử. Theo đó, sau khi tích hợp, cung cấp thông tin về các hành trình trên website của Công ty để khai thác bán sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng khai thác, đặt hàng. Điều này giúp doanh nghiệp minh bạch về thông tin, nắm bắt được hành trình và hiệu quả kinh doanh; đồng thời, cung cấp thông tin cho các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời, công khai.

2 năm chống chọi với dịch COVID-19, một hệ sinh thái số nhanh chóng được xây dựng, bao gồm: Dịch vụ xe buýt, xe hợp đồng và các dịch vụ khác kể cả phát triển du lịch thông qua app của Hà Lan. Cùng với đó, dựa trên nền tảng số, Công ty đã thực hiện tái cấu trúc lại doanh nghiệp theo hướng chuyên biệt hóa, đồng thời xây dựng một văn phòng tổng có nhiều chức năng để kiểm soát các hoạt động từ hành chính, nhân sự, truyền thông đến tài chính, kế toán… Nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến trên lĩnh vực giao thông vận tải được áp dụng hiệu quả như: Hệ thống lệnh điện tử – Vé điện tử cho hành khách đi xe buýt, được đánh giá là phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi cho việc giao dịch giúp doanh nghiệp kiểm soát chính xác doanh thu, tối ưu hóa chi phí, tránh rủi ro về vé giả. Đồng thời giúp cơ quan quản lý nhà nước dễ kiểm soát và đơn vị vận hành thu thập thông tin về nhu cầu đi lại phục vụ công tác quy hoạch mạng lưới tuyến, điều chỉnh dịch vụ hợp lý nhằm khuyến khích, thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Cũng tại chương trình, Công ty Hà Lan vô cùng vinh dự khi được Thượng tá Bùi Sơn Thành, Phó trưởng phòng an ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên vì đã có thành tích trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022.

Cũng tại đây, Thượng tá Bùi Sơn Thành đã có bài phát biểu ghi nhận Công ty Hà Lan là 1 trong những đơn vị xuất sắc góp phần lớn trong việc đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cũng như tham gia tích cực vào công tác xây dựng phong trào đảm bảo an ninh tổ quốc, và ông cũng đánh giá cao công tác chuyển đổi số tại Công ty Hà Lan.

Bà Đỗ Thị Mai Hương, Phó giám đốc Công ty, Giám đốc Chi nhánh xe Buýt cũng đã có bài phát biểu báo cáo: “Các hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan đã và đang đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ tối ưu vận hành, giảm thiểu chi phí lên đến 20%; tăng tỷ lệ lấp đầy từ 20 – 30% so với việc không sử dụng phần mềm quản lý xe khách; tăng trưởng doanh thu lên đến 30%, đặc biệt là doanh thu bán hợp đồng online”.

Bà Đỗ Thị Mai Hương – Giám đốc Chi nhánh xe buýt báo cáo công tác chuyển đổi số

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Sở giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên Ông Nguyễn Quang Vinh đánh giá cao nỗ lực của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan trong việc đầu tư, ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách. Đối với một ngành kinh tế có tầm ảnh hưởng rộng như giao thông vận tải, việc thực hiện chuyển đổi số có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các doanh nghiệp mà với cả xã hội.

Ông Nguyễn Quang Vinh đánh giá cao công tác chuyển đổi số tại Công ty Hà Lan

Với những kết quả ấn tượng trong ứng dụng chuyển đổi số tại doanh nghiệp, Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan đã và đang ngày càng khẳng định vị thế, thương hiệu và sứ mệnh tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ vận tải, không chỉ trong tỉnh, mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Định hướng phát triển trong tương lai gần của doanh nghiệp sẽ là đồng bộ và số hóa, tự động hóa tất cả các quy trình làm việc, từ sản xuất, quảng bá, tiếp thị, bán hàng, thanh toán cho tới xuất hóa đơn…; qua đó tối ưu quy trình quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí, minh bạch trong các báo cáo tài chính và hơn hết là mang đến những dịch vụ thông minh, tiện ích nhất cho khách hàng sử dụng.

Một số hình ảnh khác:

Xem thêm:

https://thainguyen.gov.vn/vi_VN/cong-nghe/-/asset_publisher/L0n17VJXU23O/content/cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-du-lich-ha-lan-tien-phong-chuyen-oi-so-trong-cac-doanh-nghiep-van-tai/20181

https://thainguyen.gov.vn/video-thoi-su/-/asset_publisher/L0n17VJXU23O/content/cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-du-lich-ha-lan-tien-phong-chuyen-oi-so-trong-cac-doanh-nghiep-van-t-1?inheritRedirect=false

Tin tức mới nhất